Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

[HTML] Bài 2: Tạo File HTML đầu tiên - HTML Editors

By Unknown   Posted at  04:47   HTML và CSS No comments

Sau khi đọc qua bài 1 HTML là gì ? Cấu trúc 1 Trang HTML chắt hẳn các bạn đã biết thế nào là HTML, thẻ HTML và công dụng của nó. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một file HTML đầu tiên và giới thiệu với các bạn các công cụ Editors.

1. Soạn Thảo HTML sử dụng Notepad hoặc TextEdit

Có rất nhiều công cụ chuyên nghiệp dùng để viết HTML, tuy nhiên mình khuyên nếu bạn mới tiếp cận với HTML thì bạn nên sử dụng trình soạn thảo Notepad có sẵn trong hệ điều hành Windown ( hoặc Notepad++ điều được ) hay TextEdit trong MAC vì khi sử dụng trình soạn thảo càng đơn giản thì hiệu quả của việc học càng được nâng cao. Bây giờ ta bắt đầu tạo file HTML đầu tiên.
Bước 1. Mở NOTEPAD
Để mở Note ở Win7 chúng ta vào: Star -> All Programs -> Accessories -> Notepad.
Để mở Note ở Win8: bấm "Ctrl + W" đánh "notepad" vào ô tìm kiếm chọn App -> Notepad.
Bước 2. Bạn nhập đoạn code sau đây vào Note:
<html>
<head>
<title>Group FCWC - Internet today </title>
</head>
<body>
Chào mừng bạn đã tham blog của nhóm Fcwc - Công nghệ Thông tin. Trong phần này bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản về HTML, công cụ để tạo ra các trang Web. Sau khi đã học xong về HTML bạn có thể tạo ra những trang Web đầy ấn tượng với  văn bản, hình ảnh, âm thanh...
</body>
</html>

Bước 3.Lưu File HTML:
Bạn lưu File với một trong 2 đuôi mở rộng là .html hay .htm (2 đuôi này không có sự khác biệt là tùy vào bạn thôi.)


 Bước 4. Chạy File bạn vừa save với trình duyệt của bạn.

2. HTML Editors

Sau đây là một số công cụ dùng để Design web mình đã sử dụng qua và cảm thấy đây điều là phần mềm dành cho sự lựa chọn hợp lí nhất.
1. Notepad++

Notepad++  là một phần mềm soạn thảo miễn phí mã nguồn mở. Đây là một chương trình viết code và thay thế Notepad của Windows hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Notepad++ 6.4.2 chỉ chạy trong môi trường MS Windows.
Dựa trên chỉnh sửa thành phần Scintilla mạnh mẽ, Notepad ++ được viết bằng C ++ và sử dụng Win32 API và STL đảm bảo tốc độ thực thi cao hơn và kích thước chương trình nhỏ hơn.
Để gõ được tiếng việt có dấu, các bạn vào menu Encoding -> Encode in UTF-8
Link Down Phần Mềm: http://notepad-plus-plus.org/download/v6.4.5.html

2. EditPlus

EditPlus là một trình soạn thảo văn bản , soạn thảo HTML , PHP biên tập viên , biên tập viên Java và Hex Viewer dành cho Windows. Trong khi nó có thể phục vụ tốt thay thế Notepad , nó cũng cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ cho các tác giả trang web và lập trình viên. Nhưng nó là một trình soạn thảo trả phí.
Link Down Phần Mềm: http://www.editplus.com/download.html
3.Sublime Text

Sublime text bản thân nó đã hổ trợ rất nhiều thứ cho các nhà phát triển web, và ngoài ra nó còn có một hệ thống thư viện Plugins rất phong phú và đa dạng. thật sự đây là một phần mềm đáng sử dụng.
Link Down Phần mềm: http://www.sublimetext.com/2

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Connect with Us

What they says

© 2013 abcdasdasd. WP Mythemeshop Converted by BloggerTheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.